วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

9 แรกที่ยาวกว่าก้าวอื่นๆ ^^

         '' การเรียนเหมือนเดินขึ้นบันได บางคนเดินขึ้นบันไดทีละสองขั้น ในขณะที่บางคนก้าวทีละขั้น แน่นอนก้าวสองขั้นย่อมนำไปสู่จุดหมายที่รวดเร็วกว่า แต่ถ้าหากว่าเราก้าวพลาด แล้วตกบันได คนที่ก้าวทีสองขั้นย่อมเจ็บกว่าคนที่ก้าวทีละขั้น "  คำพูดของเพื่อนในคาบภาษาไทย
         ทำให้ฉันฉุกคิดได้เหมือนกันว่า บางครั้งการที่เราก้าวสองขั้นแล้วพลัดตกลงมาเจ็บกว่าคนที่ก้าวทีละขั้นก็จริง แต่แน่นอนประสบการณ์ที่ได้รับนั้นย่อมมากกว่าด้วยเช่นกัน ไม่อย่างนั้นคงไม่มีใครอยากได้อะไรแบบก้าวกระโดดหรอกจริงมั๊ย? แต่ยังไงก็สุดแล้วแต่การที่เราไม่ก้าวพลาดตกลงมานั้นย่อมดีที่้สุด ดังนั้นเราจึงต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุดเพื่อวันข้างหน้า




                                                             
        

1 ความคิดเห็น: